Sáng ngày 10/7/2021, Công an tỉnh An Giang đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Kim Hạnh, hay còn gọi là Mười Tường – bà trùm buôn lậu khu vực biên giới Việt Nam – Campuchia sau gần 8 tháng bị phát lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm. Theo dõi cùng gamedoithuong.com để biết “bà trùm” xa lưới như thế nào.

Sau khi đối tượng Nguyễn Thị Kim Hạnh bị bắt, các đối tượng còn lại lần lượt là Lê Thị Bạch Vân, Nguyễn Hữu Phước, Phạm Tấn Lộc, Võ Văn Trung cũng đã ra đầu thú, các đối tượng thuộc diện tình nghi là Mai Thị Ngọc Phấn, Nguyễn Văn Lê, Phạm Thanh Sang cũng đã có mặt tại cơ quan chức năng phục vụ công tác điều tra.

Được biết trước đó, đối tượng Nguyễn Thị Kim Hạnh đã từng bị TAND TP. HCM kết án 6 năm tù về tội buôn lậu điện thoại từ Campuchia về Việt Nam. Kết thúc thời gian thụ án, bà ta trở về An Giang sinh sống và làm ăn.

Lợi dụng mối quan hệ rộng rãi trải dài tuyến đường biên giới gần 100km thuộc địa phận tỉnh An Giang, đối tượng Hạnh móc nối với nhiều đầu nậu buôn lậu ở Campuchia đưa hàng về Việt Nam tiêu thụ. Với thủ đoạn tinh vi, đối tượng Hạnh cùng đàn em đã lập ra nhiều công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, từ đó núp bóng các công ty, doanh nghiệp này tổ chức các hoạt động từ thiện mà chủ yếu là ở các khu vực gần sát vùng biên giới, mục đích là để tạo vỏ bọc, tránh sự chú ý của cơ quan chức năng, tạo mối quan hệ làm ăn.

Liên quan đến vụ án, Giám đốc Công an tỉnh An Giang – đại tá Nguyễn Đình Nơi cho biết hiện tại cơ quan chức năng đã có đầy đủ các bằng chứng, tài liệu liên quan đến đường dây vận chuyển, buôn lậu vàng của Nguyễn Thị Kim Hạnh cùng đồng bọn. Qua quá trình khám xét tại hơn 15 địa điểm liên quan trong đó có nhà ở, phủ thờ, kho hàng, khách sạn… của đối tượng Hạnh ở huyện An Phú và TP Châu Đốc, lực lượng chức năng đã thu thập được thêm nhiều tài liệu, chứng cứ quan trọng. Bước đầu xác định ngoài vàng, bà Hạnh còn kinh doanh nhiều mặt hàng nhập lậu như điện máy, điện lạnh, đô la…

“Xử lý tuyệt đối không có vùng cấm” – đó là lời khẳng đinh của đại tá Nguyễn Đình Nơi – Giám đốc Công an tỉnh An Giang khi được hỏi về việc có hay không việc bảo kê cho đường dây buôn lậu của đối tượng Hạnh.

“Hiện vụ án được mở rộng điều tra, chưa thể xác định được có quan chức liên quan đến đường dây buôn lậu hay không. Tuy nhiên, chúng tôi đã báo cáo với thủ trưởng Cơ quan CSĐT của Bộ Công an, quan điểm là điều tra đến đâu xử lý đến đó, tuyệt đối không có vùng cấm” – đại tá Nguyễn Đình Nơi cho biết thêm.

Tiếp tục theo dõi tiếp câu chuyện buôn lậu vàng biên giới với những chuyên án mở rộng sang những vùng biên giới Việt Nam – Campuchia. Theo dõi tại đây để cập nhật được những tin tức mới nhất liên quan đến đời sống, xã hội, showbiz và các drama nóng hổi nhé.

 

 

 

Tắt QC [X]
link Gemwin link Gemwin link Gemwin